FRÉTT LÍFSKJÖR 12. MAÍ 2014

Niðurstöður úr lífskjararannsókn Hagstofu Íslands benda til þess að aðgengi að ýmiss konar þjónustu hafi verið verra að mati fólks árið 2012 en það var árið 2007. Breytingarnar felast einkum í því að þeim fækkar sem telja aðgengið mjög gott en fjölgar sem telja það frekar gott. Breytingarnar eru yfirleitt meiri í dreifbýli en í þéttbýli. Árið 2012 mat þó allur þorri svarenda aðgengi sitt að mældum þjónustuþáttum sem frekar eða mjög gott, eða á bilinu frá 71,5% fyrir almenningssamgöngur í dreifbýli til 98,9% fyrir grunnskóla í þéttbýli. Einhver frávik voru þó frá þessu heildarmynstri hvað varðar einstaka þjónustuþætti.

Í þéttbýli lækkaði hlutfall þeirra sem töldu aðgengi að heilsugæslu vera frekar eða mjög slæmt úr 11,2% í 5,2% og þeim sem töldu aðgengið mjög gott, úr 57,1% í 48,4%. Að sama skapi fjölgaði þeim sem töldu aðgengið frekar gott úr 31,7% í 46,5%. Í dreifbýli breyttist hlutfall þeirra sem töldu aðgengi að heilsugæslu frekar eða mjög slæmt lítið en hlutfall þeirra sem taldi aðgengið mjög gott lækkaði úr 51,1% í 38,9%.

Þá fækkaði þeim sem töldu aðgengi að almenningssamgöngum mjög gott, úr 48,1% í 42,7% í þéttbýli og úr 35,5% í 28,4% í dreifbýli. Í þéttbýli fækkaði þeim sem töldu aðgengi frekar slæmt úr 14,7% í 9% en í dreifbýli fækkaði þeim sem töldu aðgengið mjög slæmt úr 14,3% í 10,1%.

Í þéttbýli fækkaði þeim sem töldu aðgengi að póstþjónustu vera frekar eða mjög slæmt úr 20,5% í 8,7%, en í dreifbýli fækkaði hinsvegar mest í hópi þeirra sem töldu aðgengið mjög gott úr 65,3% í 46%.

Litlar breytingar urðu á mati íbúa í þéttbýli á aðgengi að matvöruverslun. Í dreifbýli fækkaði hinsvegar þeim sem töldu aðgengið mjög gott, úr 64,1% í 50,8%, en einnig þeim sem töldu aðgengið frekar slæmt, úr 8,8% í 4,3%.

Fyrirvari um túlkun á niðurstöðum
Mælingin endurspeglar huglægt mat fólks á aðgangi að þjónustu og mælir því ekki aðgengi að þjónustu á hlutlægan hátt. Að því marki sem það er langvarandi munur á aðgengi á milli þéttbýlis og dreifbýlis er sennilegt að huglægt mat endurspegli að einhverju leyti viðmið sem kunna að mótast af því þjónustustigi sem það er vant.  

Talnaefni

Nánari upplýsingar

Nánari upplýsingar eru veittar í síma 528 1100 , netfang upplysingar@hagstofa.is

Deila


Öllum eru heimil afnot af fréttatilkynningunni. Vinsamlegast getið heimildar.